[แนะนำ] วิธีดูแลรักษากล้องติดรถยนต์ให้ใช้งานได้นานวัน..

การใช้งานกล้องติดรถยนต์นั้นต้องนับว่ามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆทั้งในผู้ขับเมืองไทยและต่างประเทศ... อย่างไรก็ตามสำหรับในประเทศไทยนั้นผู้ขับส่วนมากก็เพิ่งเริ่มต้นกับการเลือกใช้งานกล้องติดรถยนต์และอาจต้องการความรู้ ประสบการณ์และการศึกษาเกี่ยวกับการใช้งานเจ้ากล้องในโลกเทคโนโลยีตัวนี้เพิ่มเติมในหลายๆแง่มุม... เพื่อที่จะสามารถใช้งานกล้องติดรถยนต์ให้ได้ประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด และเช่นเดียวกัน ในวันนี้เราก็จะมานำเสนอบทความดีๆ ในหัวข้อของ...วิธีการใช้งานกล้องติดรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพและดูแลรักษาเพื่อให้มีอายุการใช้งานนาน กัน


แน่นอนว่าหากเราต้องการจะรักษาสิ่งของสิ่งหนึ่งๆให้อยู่ได้นาน มีอายุการใช้งานที่คงทนนั้น เราจะต้องใช้งานมันอย่างทะนุถนอม และถูกวิธี... ก็เช่นเดียวกันกับการใช้งานกล้องติดรถยนต์ เราก็ควรจะเลือกใช้งานให้เหมาะสมและดูแลรักษาให้ถูกวิธี เพื่อที่จะทำให้กล้องติดรถยนต์มีอายุการใช้งานนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นั่นเอง

สำหรับอย่างแรกนั้นหากเราต้องการรักษากล้องติดรถยนต์เพื่อให้มันมีอายุการใช้งานนานที่สุด... เราก็ต้องเริ่มต้นจากการใช้งานมันอย่างถูกวิธีการเสียก่อน... ซึ่งหลักของการใช้งานกล้องติดรถยนต์จะคล้ายๆกับการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มี RAM ต่ำ นั่นก็คือพยายามใช้งานเพียงแค่ฟังก์ชั่นเดียวในเวลาหนึ่งๆ เช่น หากคุณกำลังกดอัดภาพเคลื่อนไหวอยู่ ก็ไม่ควรจะกดปุ่มขอย้อนดูบันทึกเก่าถึงแม้กล้องติดรถยนต์รุ่นนั้นๆอาจจะทำได้ก็ตาม เพราะมันจะทำให้เครื่องต้องทำงานหนักมากขึ้น จึงรวนได้ง่าย อีกอย่างเกี่ยวกับการใช้งานกล้องติดรถยนต์อย่างถูกวิธีการก็คือควรจะปิดทุกฟังก์ชั่นก่อนที่จะกดปุ่มปิดเครื่องกล้องติดรถยนต์ลง อาทิเช่น ไม่ควรกดเปิดการบันทึกภาพเคลื่อนไหวทิ้งไว้แล้วกดปุ่มปิดเครื่อง แต่ควรที่จะกดปิดฟังก์ชั่นบันทึกภาพเคลื่อนไหวก่อนที่จะกดปุ่มปิดเครื่องนั่นเอง...

วิธีการใช้งานกล้องเพื่อให้มีอายุการใช้งานนานที่เรานำมาแนะนำข้อต่อมานั้นก็คืออย่าปล่อยให้แบตเตอรี่หมดจนเครื่องดับไปเอง...โดยข้อควรคำนึงนี้ก็เหมือนกับการที่เพื่อนๆกำลังใช้งานโน้ตบุ๊คส์หรือโทรศัพท์มือถือทั่วไปที่เราคงอาจเคยมีประสบการณ์มากับตัวเองหรือได้ยินเสียงเตือนจากคนรอบข้างมาว่าการที่ปล่อยให้อุปกรณ์เหล่านี้แบตหมดจนเครื่องดับไปเองนั้นจะทำให้มันมีอายุการใช้งานที่สั้นลง และระบบเครื่องจะรวนได้ง่ายยิ่งขึ้น...

และเช่นเดียวกันในเรื่องของการชาร์จไฟแบตเตอรี่นั้นในครั้งแรกๆก็จะต้องชาร์จไฟแบตเตอรี่ให้เต็มตัวจุเสียก่อน ซึ่งระยะเวลาในการชาร์จอาจแตกต่างกันตามรุ่นของแบตเตอรี่ที่ใช้ในกล้องติดรถยนต์รุ่นนั้นๆ แต่โดยส่วนมากนั้นมักจะแนะนำให้ชาร์จไฟแบตเตอรี่ครั้งแรก8-12 ชั่วโมงสำหรับแบตเตอรี่ลิเที่ยมและชาร์จไฟแบตเตอรี่นานเช่นนี้ 2-3 ครั้ง เพื่อเป็นการยืดอายุแบตเตอรี่ของอุปกรณ์กล้องติดรถยนต์นั้นๆ

นอกจากนี้สำหรับการชาร์จไฟแบตเตอรี่นั้นก็ไม่ควรที่จะเสียบชาร์จไฟฟ้าเข้าเครื่องโดยทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานเกินไปนะครับ นี้ก็เพราะจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมได้ง่าย...และก็ยังจะทำให้กล้องติดรถยนต์ได้รับความร้อนมากไปจนอาจจะมีอายุการใช้งานที่ลดลงได้ หรือในกรณีที่แย่ที่สุดอาจจะทำให้เกิดการระเบิดสร้างความเสียหายต่างๆนานาได้มากมายดังนั้นจึงควรชาร์จไฟเข้าเครื่องให้เต็มพอดีจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดนั่นเอง...

นอกจากนี้เมื่อทำการติดตั้งกล้องติดรถยนต์นั้นควรจะตรวจสอบสภาพแวดล้อมในการติดตั้งด้วยว่าเหมาะสมหรือไม่ เช่น ไม่ควรติดบริเวณที่โดนความร้อนของตัวเครื่องรถยนต์มากเกินไป มีลมระบายความร้อนไม่เพียงพอ อย่าลืมว่ากล้องติดรถยนต์นั้นเองก็เป็นอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์อย่างหนึ่ง... แม้มันจะถูกพัฒนาให้ทนความร้อนได้มากขึ้นโดยใช้เทคนิคและอุปกรณ์ต่างๆ แต่หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรเลือกที่จะตั้งมันในที่ที่ไม่สัมผัสกับความร้อนมากเกินไปหรือไม่สัมผัสกับความร้อนตลอดเวลา และอาจเลือกที่ๆมีการถ่ายเทอากาศที่สะดวกพอสมควร...

นอกจากนี้หากเพื่อนๆจำเป็นที่จะต้องจอดรถไว้กลางแดดจ้าเป็นเวลานานๆแล้วควรที่จะถอดเก็บกล้องติดรถยนต์ไว้ในที่ที่มีความร้อนไม่สูงมากนักก่อนแล้วจึงค่อยเอามาใช้เมื่อเพื่อนๆจะขับขี่ออกไปอีกครั้งหนึ่ง เพราะนอกจากผลกระทบของความร้อนจากไอแดดจะลดอายุการใช้งานของตัวเครื่องเองแล้ว ยังจะทำให้แบตเตอรี่บวมมากขึ้นได้ และสุดท้ายอาจเกิดการระเบิดของเครื่องและแบตเตอรี่ได้เลย

เคล็ดลับข้อสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันเพื่อให้สามารถใช้งานกล้องติดรถยนต์ได้อย่างคุ่มค่าคุ้มราคาก็คือภายหลังการติดตั้งกล้องหรือเคลื่อนย้ายตัวกล้องทุกครั้งควรจะตรวจสอบอีกครั้งว่าอุปกรณ์ทั้งหมดนั้นมั่นคงดีหรือไม่ เพื่อที่จะไม่ทำให้กล้องติดรถยนต์ต้องตกหล่นไปได้ระหว่างการขับรถ

เทคนิควิธีการง่ายๆต่างๆเหล่านี้นั้น... เป็นเรื่องที่อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆได้ศึกษาและลองนำไปประยุกต์ใช้กับการใช้งานกล้องติดรถยนต์ของเพื่อนๆเอง เพื่อทำให้กล้องติดรถยนต์ของเพื่อนๆมีอายุการใช้งานที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

แนะนำกล้องติดรถยนต์ราคาถูก

กล้องติดรถยนต์ - รุ่น HD DVR 198 ตัว TOP เมนูไทย (ฟรี Kingston memory card 8 GB)กล้องติดรถยนต์ - รุ่น HD DVR 198 ตัว TOP เมนูไทย (ฟรี Kingston memory card 8 GB)
ขนาดภาพระดับ HD, กล้อง LCD 2.5 นิ้ว, ความจุสูงสุด 32GB, เมนูภาษาไทย
ราคา 755 บาท ราคาปกติ 1,650 บาท , ประหยัดทันที 54% 

Gateway กล้องติดรถยนต์ รุ่น HD DVR F900 Full HD ตัว TOP เมนูไทย (Siver)Gateway กล้องติดรถยนต์ รุ่น HD DVR F900 Full HD ตัว TOP เมนูไทย (Siver)
ขนาดภาพระดับ FULL HD, กล้อง LCD ขนาด 2.5 นิ้ว, SD Card เพิ่มได้ถึง 32GB, เมนูภาษาไทย
ราคา 1,100 บาท จากปกติ 1,990 บาท , ประหยัดทันที 45%

Morestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HD (Black)Morestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HD (Black)
ชิพ NT96650, Sensor AR0330, เทคโนโลยี WDR, มีระบบ G-Sensor และ Motion Detect, ให้ภาพคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน
ราคา 1,590 บาท จากปกติ 3,000 บาท , ประหยัดทันที 47%
Morestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HDMorestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HD
ชิพ NT96650, Sensor AR0330ม เทคโนโลยี WDR  มีระบบ G-Sensor และ Motion Detect ให้ภาพคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน
ราคา 1,590 บาท จากปกติ 3,000 บาท , ประหยัดทันที 47%

ดูกล้องติดรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆคลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น :