มาแรง!! แนะนำวิธีเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์(DVR HD) สำหรับคนใช้รถประเทศไทย^^

ในปัจจุบันนั้นการใช้กล้องติดรถยนต์ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมากมายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทั้งนี้ก็เพาะการใช้กล้องติดรถยนต์จะช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ภาพเคลื่อนไหวที่บันทึกจากกล้องติดรถยนต์จะสามารถบอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน เลยทีเดียว



ดังนั้นการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ที่มีคุณภาพดีจึงมีความสำคัญ เพื่อให้ภาพเคลื่อนไหวและระบบการบันทึกภาพมีประสิทธิภาพ และสามารถใช้งานได้จริง ไม่ใช่เพียงเลือกใช้เพราะกระแสแฟชั่นให้ดูเท่แต่เพียงอย่างเดียว

ในวันนี้เราจึงมานำเสนอสาระความรู้ดีๆเกี่ยวกับวิธีการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ ให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพดี และลงตัวเหมาะสมกับความต้องการการใช้งานของคุณ

ข้อแรกที่คุณควรสังเกตและศึกษาเสมอเมื่อคิดเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์คือฟังก์ชั่นและความสามารถของการทำงานของกล้องรุ่นที่คุณสนใจ ซึ่งกล้องติดรถยนต์สมัยใหม่นั้นจะมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมมากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ อาทิเช่น กล้องติดรถยนต์บางรุ่นสามารถบันทึกเสียงร่วมไปกับภาพเคลื่อนไหวได้หรือกล้องติดรถยนต์บางรุ่นอาจมีฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้งานเลือกกำหนดเวลาการบันทึกได้ ในขณะที่กล้องรุ่นหลังๆจะเน้นพัฒนาในเร่องความคงทนให้มากขึ้น เพื่อให้หลักฐานการบันทึกภาพยังคงอยู่หากเกิดอุติเหตุที่กระทบกระแทกตัวกล้องอย่างรุนแรง

โดยการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์นั้นเพื่อนๆ ควรมองดูทั้งฟังก์ชั่นพื้นฐานให้ครบ ตัวอย่างของฟังก์ชั่นพื้นฐานได้แก่ ความสามารถในการบันทึกภาพเคลื่อนไหว และการบันทึกเวลาและวันที่เกิดเหตุการณ์ เพราะฟังก์ชั่นพื้นฐานคือคุณสมบัติที่จำเป็นในการใช้งานให้ได้ตามวัตถุประสงค์

ในส่วนของฟังก์ชั่นเสริมพิเศษ ที่มีให้เลือกสรรในกล้องติดรถยนต์รุ่นหลังๆซึ่งได้ยกตัวอย่างไว้บ้างแล้วในเบื้องต้น และฟังก์ชั่นเสริมอันน่าสนใจอีกมากมาย อาทิเช่น ฟังก์ชั่นเสริมพิเศษระบบไฟอินฟราเรด ฟังก์ชั่นเสริมพิเศษGPS กล้องติดรถยนต์บางรุ่นก็มี G-Sensor กล้องติดรถยนต์บางรุ่นก็ยังมีระบบแจ้งเตือนว่าอยู่ในระยะคับขันใกล้กับสิ่งกีดขวางหรือรถคันอื่น เป็นต้น โดยการเลือกฟังก์ชั่นเสริมเหล่านี้จำเป็นต้องพิจารณาพร้อมๆกันหลายองค์ประกอบ อาทิเช่น ประโยชน์ที่ได้จากการใช้งาน ฟังก์ชั่นเสริมพิเศษนั้นๆ คุ้มค่ากับราคาที่เพิ่มขึ้นของมันหรือไม่ หรือฟังก์ชั่นเสริมพิเศษนี้เพื่อนๆจำเป็นต้องใช้มันไหมจะทำประโยชน์อย่างไรได้บ้าง เป็นต้น

สิ่งต่อมาที่คุณต้องดูก่อนการซื้อกล้องติดรถยนต์นั่นก็คือขนาดของหน่วยความจำของสินค้ารุ่นนั้นๆโดยส่วนมากควรเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ที่มีหน่วยความจำอย่างน้อย 16 กิกะไบต์ เพื่อให้สามารถบันทึกภาพได้ยาวนานเพียงพอ...

         แต่นอกจากจะพิจารณาที่ตัวเลขของหน่วยความจำแล้ว คุณจะต้องพิจารณาองค์ประกอบอื่นด้วยนะคะ... ที่สำคัญและลืมไม่ได้เลยสำหรับการพิจารณา หน่วยความจำของกล้องติดรถยนต์นั้นๆก็คือ ความละเอียดและคมชัดของภาพที่บันทึกได้ เพราะแม้หน่วยความจำของกล้องอาจจะดูไม่ได้น้อยนัก แต่ถ้าหากเลือกใช้กล้องติดรถยนต์ที่มีคมชัดของภาพที่บันทึกสูง ก็จะทำให้หน่วยความจำไม่เพียงพอในการบันทึกได้ มีเทคนิคดีๆสำหรับผู้ที่ต้องการกล้องความละเอียดสูงแต่ยังมีงบประมาณไม่เพียงพอที่จะเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ที่มีขนาดของหน่วยความจำสูงมากๆ ให้คุณลองมองหากล้องที่เป็นแบบที่สามารถเพิ่มขนาดหน่วยความจำได้ภายหลัง ซึ่งอาจมีราคาแพงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ไม่แพงเท่ากับซื้อหน่วยความจุมากๆไปทีเดียว แล้วจึงค่อยซื้อหน่วยความจำมาเติมเพิ่มในภายหลังก็ได้

มุมของกล้องติดรถยนต์ในการถ่ายภาพให้มีคุณภาพก็เป็นสิ่งที่สำคัญด้วยเช่นกันนะคะ เพราะมุมของกล้องจะหมายถึงความกว้างและคลอบคลุมของภาพที่บันทึกได้ ซึ่งการเลือกมุมของกล้องนั้น พิจารณาจากความยาวของช่วงรถเป็นหลัก รถที่มีขนาดใหญ่นั้นมักต้องการกล้องติดรถยนต์ที่มีมุมของกล้องกว้าง ในขณะที่รถขนาดเล็กเช่น รถญี่ปุ่นนั้นอาจไม่ต้องใช้มุมของกล้องกว้างเท่า โดยมุมของกล้องติดรถยนต์ในการถ่ายภาพให้มีคุณภาพนั้นควรจะมีค่าอย่างน้อย 115-120 องศา

คุณภาพของเลนส์กล้องก็เป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญในการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพดี โดยเลนส์กล้องที่มีคุณภาพดีจะทำให้ภาพที่บันทึกได้คมชัด ในขณะที่กล้องติดรถยนต์ที่ใช้เลนส์ที่ไม่มีคุณภาพจะบันทึกภาพเบลอจนอาจมองไม่ชัดหรือไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่แท้จริงคืออะไร ซึ่งเท่ากับกล้องติดรถยนต์ประเภทนี้นั้นไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิงโดยวิธีง่ายๆในการดูคุณภาพของเลนส์กล้องสำหรับมือสมัครเล่นนั้นก็ให้ลองทดสอบการบันทึกภาพและนำมาเล่นดูก่อนว่าภาพที่ได้มีความคมชัดมากน้อยเพียงใด

สิ่งสุดท้ายที่เราไม่ควรลืมสนใจในการพิจารณาเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์คือบริการหลังการขายและการรับประกันของตัวกล้อง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าหากเกิดปัญหาระหว่างการใช้งานกล้องติดรถยนต์เราจะได้รับบริการให้คำปรึกษาและซ่อมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นใหม่ในการใช้กล้องติดรถยนต์ควรเลือกซื้อเฉพาะกล้องติดรถยนต์ที่มีการรับประกันจะดีกว่า

ปัจจัยต่างๆที่กล่าวถึงข้างต้นนั้นล้วนแล้วแต่มีความสำคัญในการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพดีและเหมาะสมกับการใช้งานทั้งสิ้น และการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ที่มีคุณภาพจะทำให้คุณสามารถเลือกใช้ประโยชน์จากมันได้สูงที่สุด...

แนะนำกล้องติดรถยนต์ราคาถูก

กล้องติดรถยนต์ - รุ่น HD DVR 198 ตัว TOP เมนูไทย (ฟรี Kingston memory card 8 GB)กล้องติดรถยนต์ - รุ่น HD DVR 198 ตัว TOP เมนูไทย (ฟรี Kingston memory card 8 GB)
ขนาดภาพระดับ HD, กล้อง LCD 2.5 นิ้ว, ความจุสูงสุด 32GB, เมนูภาษาไทย
ราคา 755 บาท ราคาปกติ 1,650 บาท , ประหยัดทันที 54% 

Gateway กล้องติดรถยนต์ รุ่น HD DVR F900 Full HD ตัว TOP เมนูไทย (Siver)Gateway กล้องติดรถยนต์ รุ่น HD DVR F900 Full HD ตัว TOP เมนูไทย (Siver)
ขนาดภาพระดับ FULL HD, กล้อง LCD ขนาด 2.5 นิ้ว, SD Card เพิ่มได้ถึง 32GB, เมนูภาษาไทย
ราคา 1,100 บาท จากปกติ 1,990 บาท , ประหยัดทันที 45%

Morestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HD (Black)Morestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HD (Black)
ชิพ NT96650, Sensor AR0330, เทคโนโลยี WDR, มีระบบ G-Sensor และ Motion Detect, ให้ภาพคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน
ราคา 1,590 บาท จากปกติ 3,000 บาท , ประหยัดทันที 47%
Morestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HDMorestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HD
ชิพ NT96650, Sensor AR0330ม เทคโนโลยี WDR  มีระบบ G-Sensor และ Motion Detect ให้ภาพคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน
ราคา 1,590 บาท จากปกติ 3,000 บาท , ประหยัดทันที 47%

ดูกล้องติดรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆคลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น :