[อัพเดท] ส่วนประกอบ และฟังก์ชั่นที่ควรมีในกล้องติดรถยนต์

เป็นที่ยอมรับกันดีว่ากล้องติดรถยนต์นั้นมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ จนบางประเทศออกกฎหมายมาบังคับให้ผู้ขับขี่รถยนต์จำเป็นต้องติดกล้องติดรถยนต์ และสำหรับในประเทศไทยกระแสความต้องการการใช้งานกล้องติดรถยนต์ก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเราลองมาดูส่วนประกอบที่เป็นหัวใจหลักของกล้องติดรถยนต์ที่ควรจะต้องมี ด้วยความความสามารถแะลประโยชน์ใช้สอยที่แแตกต่างกัน ซึ่งเป็นความรู้พื้นฐาน ที่จะสามารถช่วยให้คุณเลือกซื้อและใช้งานกล้องติดรถยนต์ได้อย่างมีถูกต้อง ตามความต้องการ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนประกอบ และฟังก์ชั่นของกล้องติดรถยนต์ที่ควรมีนั้น ได้แก่
  1. VIDEO RECORDING ซึ่งนับว่าเป็นส่วนจำเป็นที่สุดและเป็นหัวใจหลักในการใช้งานของกล้องติดรถยนต์นะคะ... เพราะอย่าลืมว่าวัตถุประสงค์หลักของกล้องติดรถยนต์นั้นก็คือการบันทึกภาพเคลื่อนไหวเหตุการณ์นั่นเองดังนั้นถ้าหากกล้องติดรถยนต์ไม่มีส่วนนี้มันก็ไม่ควรจะเป็นกล้องติดรถยนต์เลยใช่ไหม VIDEO RECORDING หรือกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวนั้นจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปในกล้องติดรถยนต์แต่ละรุ่น กล้องติดรถยนต์รุ่นเก่าๆก็อาจจะมีการบันทึกภาพโดยใช้ความละเอียดน้อยกว่า ทำให้ภาพที่จับได้ดูเบลอๆไม่คมชัด ในขณะที่กล้องติดรถยนต์รุ่นหลังๆ อาจะทำให้การบันทึกภาพชัดมากขึ้นไปแกโดยใช้เทคโนโลยีการบันทึกภาพแบบ FULL HD เป็นต้น และสำหรับการเลือกใช้งานกล้องติดรถยนต์ควรเลือกกล้องติดรถยนต์ที่มี VIDEO RECORDING ความละเอียดอย่างน้อย 720px
  2. Lens ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ระบบ VIDEO RECORDING ของกล้องติดรถยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเลนส์ที่ควรเลือกใช้ควรเลือกที่ทำมาจากแก้ว เนื่องจากการใช้เลนส์ที่ผสมพลาสติกจะทำให้คุณภาพของการบันทึกภาพลดลง และเลนส์ที่ทำจากแก้วก็สามารถทนความร้อนได้สูงกว่า... นอกจากนี้เลนส์ที่เลือกนำมาใช้ก็ควรจะรองรับความละเอียดได้มาก โดยควรเลือกเลนส์ที่รองรับความละเอียดได้ในระดับล้านพิกเซลขึ้นไป
  3. SD CARD STORAGE  ส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ก็คือส่วนที่จะช่วยบันทึกภาพเคลื่อนไหวที่ได้จากส่วน VIDEO RECORDING นั่นเอง โดย SD CARD STORAGE จะมีความจุมากน้อยแตกต่างกันไปสำหรับกล้องติดรถยนต์แต่ละรุ่น โดยทั่วไป SD CARD STORAGE จะมีความจุตั้งแต่ 8GB ถึง 32GB ซึ่งการเลือกใช้ความจุใดขึ้นกับลักษณะงานและราคาด้วย นอกจากนี้สิ่งที่ต้องพึงคำนึงอีกอย่างคือ SD CARD STORAGE แต่ละรุ่นนั้นก็มีความเร็วในการบันทึกแตกต่างกัน ซึ่งควรพิจารณาในส่วนนี้ด้วยเมื่อทำการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์
  4. ฟังก์ชั่น LOOP RECORDING MODELS เพิ่มเข้ามา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานสินค้า โดยฟังก์ชั่นนี้จะมีการทำงานคือเมื่อบันทึกภาพเคลื่อนไหวจนหน่วยความจำของ SD CARD STORAGEเต็มแล้ว เครื่องจะทำการวนรอบหน่วยความจำใหม่ โดยบันทึกซ้ำไปยังที่ต้นม้วนเองอัตโนมัติ โดยไม่ต้องเสียเวลาจัดการลบข้อมูลที่ไม่ได้ใช้ทิ้ง
  5. DUAL CAMERA ก็เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาของส่วนประกอบและอุปกรณ์ในกล้องติดรถยนต์ โดย DUAL CAMERA แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า กล้องคู่ คือการใช้กล้องติดรถยนต์ซึ่งสามารถบันทึกได้จากสองมุมมองพร้อมกันคือบันทึกภาพจากภายนอกและภายในตัวรถ ซึ่งอาจจะนำไปใช้ได้ดีโดยเฉพาะในรถ TAXI ที่มีความเสี่ยงในการเกิดการโจรกรรม
  6. NIGHT VISION กล้องติดรถยนต์ในสมัยปัจจุบันยังได้พัฒนาฟังก์ชั่น NIGHT VISION เพื่อให้สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวในเวลาค่ำคืนดึกดื่น หรือภาพในมุมมืดเช่น ในมุมอับหรืออุโมงค์ได้ชัดเจนมากขึ้น... โดยฟังก์ชั่น NIGHT VISION อาจถูกแบ่งออกเป็นอินฟราเรด และ WDR ซึ่งจะมีรายละเอียดในปลีกย่อยแตกต่างกันไปบ้าง แต่โดยวัตถุประสงค์หลักที่เหมือนกันคือเพิ่มความชัดเจนของภาพที่ถ่ายในตอนกลางคืน
  7. GPS ก็เป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่ถูกนำไปผสานกับอุปกรณ์สมัยใหม่มากมาย รวมทั้งกล้องติดรถยนต์ด้วย ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้งานได้มากขึ้น โดยกล้องติดรถยนต์ที่มีฟังก์ชั่น GPS ในตัวนั้น จะทำงานรับสัญญาณ GPS ได้พร้อมกับการบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ จึงช่วยหาพิกัดและยังบันทึกตำแหน่งของรถยนต์ในเหตุการณ์นั้นๆได้อีกด้วย...และฟังก์ชั่น GPSนั้นก็ยังสามารถช่วยให้เพื่อนๆ สามารถที่จะเปิดย้อนหลังเส้นทางการขับรถผ่าน Google Maps เพื่อดูข้อมูลบันทึกเพิ่มเติมนอกเหนือจากภาพเคลื่อนไหวเหตุการณ์ เช่น ได้ขับรถผ่านเส้นทางไหนบ้าง...เหตุการณ์เหล่านั้นเกิดเมื่อวันและเวลาเท่าใดอย่างแม่นยำ และฟังก์ชั่น GPSนั้นก็ยังสามารถคำนวณความเร็วในการขับขี่ได้อีกด้วย...
  8. ฟังก์ชั่น G-SENSOR โดย G-SENSOR ย่อมาจาก Gravity Sensor  ซึ่ง Gravity Sensor มีหน้าที่ตรวจจับอัตโนมัติเมื่อมีการเคลื่อนหรือสั่นอย่างรุนแรง เช่น เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางการจราจร และจัดการบันทึกภาพที่เกิดขึ้นให้ชัดเจนโดยอัตโนมัติ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้งานกล้องติดรถยนต์ให้ได้ประสิทธิภาพตรงตามวัตถุประสงค์มากที่สุด กล้องติดรถยนต์รุ่นใหม่ๆก็ยังได้พัฒนาฟังก์ชั่นอันทันสมัยเพิ่มเข้าไปอีก 
จะเห็นได้ว่าส่วนประกอบและฟังก์ชั่นต่างๆของกล้องติดรถยนต์ในปัจจุบันนั้นมีให้เลือกได้มากมายหลายอย่างเลยทีเดียว สิ่งที่ต้องพึงจะคำนึงเมื่อคิดเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์คือฟังก์ชั่นหรืออุปกรณ์พื้นฐานเป็นหัวใจสำคัญ ส่วนฟังก์ชั่นหรืออุปกรณ์เพิ่มเติมก็เลือกใช้ตามความเหมาะสมโดยต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าของสิ่งที่จะได้รับกับราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นต่อกำลังทรัพย์ของคุณด้วย

แนะนำกล้องติดรถยนต์ราคาถูก

กล้องติดรถยนต์ - รุ่น HD DVR 198 ตัว TOP เมนูไทย (ฟรี Kingston memory card 8 GB)กล้องติดรถยนต์ - รุ่น HD DVR 198 ตัว TOP เมนูไทย (ฟรี Kingston memory card 8 GB)
ขนาดภาพระดับ HD, กล้อง LCD 2.5 นิ้ว, ความจุสูงสุด 32GB, เมนูภาษาไทย
ราคา 755 บาท ราคาปกติ 1,650 บาท , ประหยัดทันที 54% 

Gateway กล้องติดรถยนต์ รุ่น HD DVR F900 Full HD ตัว TOP เมนูไทย (Siver)Gateway กล้องติดรถยนต์ รุ่น HD DVR F900 Full HD ตัว TOP เมนูไทย (Siver)
ขนาดภาพระดับ FULL HD, กล้อง LCD ขนาด 2.5 นิ้ว, SD Card เพิ่มได้ถึง 32GB, เมนูภาษาไทย
ราคา 1,100 บาท จากปกติ 1,990 บาท , ประหยัดทันที 45%

Morestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HD (Black)Morestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HD (Black)
ชิพ NT96650, Sensor AR0330, เทคโนโลยี WDR, มีระบบ G-Sensor และ Motion Detect, ให้ภาพคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน
ราคา 1,590 บาท จากปกติ 3,000 บาท , ประหยัดทันที 47%
Morestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HDMorestech กล้องติดรถยนต์ รุ่น G1W NT96650 Full HD
ชิพ NT96650, Sensor AR0330ม เทคโนโลยี WDR  มีระบบ G-Sensor และ Motion Detect ให้ภาพคมชัดทั้งกลางวันและกลางคืน
ราคา 1,590 บาท จากปกติ 3,000 บาท , ประหยัดทันที 47%

ดูกล้องติดรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆคลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น :